Học bơi kèm riêng với huấn luyện viên giỏi, hướng dẫn tận tình

Có lớp học hàng ngày - Đăng ký học bơi Hà Nội: 096.861.95.95 - 0914.926.628 (24/7)

 Đối tác của chúng tôi
baosonswimming-logo 

hoc-boi-kem-rieng-ha-noi-09-05-2015

Đăng ký học

Hà Nội (24/7) : 096.861.95.95

Hà Nội (24/7) : 097.253.25.25

Hà Nội (24/7) : 096.245.09.09

TP. HCM :         0987.802.986

Đà Nẵng :        0987.802.986



Kỹ thuật bơi cơ bản

Kỹ thuật bơi cơ bản

Học bơi - Dạy bơi

Học bơi Hà Nội Swimming

A+ A A-

Tự học bơi với 90 phút - Bơi ếch (P1)

Đánh giá bài viết này
(0 votes)

Dưới đây là bài hướng dẫn tự học bơi cho những người chưa biết bơi một phương pháp thực hành tự học bơi cơ bản dành cho những người không có nhiều quỹ thời gian, có thể tự sắp xếp và thực hành một mình ở bất cứ nơi nào hoặc bất kỳ lúc nào có điều kiện. Bài viết được Hà Nội Swiming tham khảo và sưu tầm lại của member vanquan1310 trên otosaigon.com.

Phần 1 : Tự học bơi ếch (90 phút)

Nói chung bơi ếch là một sự kết hợp 3 động tác tay, chân và thở lặp lại theo chu kỳ đều đặn. Nó gần như một phản xạ tương tự như tập chạy xe đạp, ban đầu chưa quen sẽ vấp váp nhưng khi đã biết thì cả đời cũng không bao giờ quên được.

Để tập bơi thì quan trọng nhất là phải chiến thắng được nỗi lo sợ nước.

Bước 1 : Tập thăng bằng trong nước (15 phút).

Hãy đứng dưới hồ cạn nước ngang ngực của mình, nín thở từ từ ngả người tới phía trước, trườn lên nằm sấp lên mặt nước tay đưa ra phía trước, chân duỗi thẳng giữ nguyên tư thế.
Đừng lo lắng vì mình đang ở chỗ rất cạn, cứ để cơ thể thả lỏng nín thở đến khi hết hơi thì đứng lên. Cứ như vậy làm nhiều lần sẽ thấy cơ thể nổi lên trên mặt nước, không ngả nghiêng tròng trành là thành công hãy tiếp tục thực hành trong 15 phút.

Bước 2: Tập động tác tay (15 phút).

Vẫn đứng ở vị trí nước cạn, hơi rùn chân xuống cho nước ngập ngang vai, tay chắp trước ngực đưa tới quạt ngang một góc 45 độ hướng xuống phía dưới chân sau đó tay lại về vị trí chắp trước ngực quạt xuống tiếp chu kỳ tay khoảng 2 giây một lần.
Mục đích của tay là để cho thân người nổi lên, đồng thời tiến tới, hãy thực hành trong 15 phút.
Lưu ý khi quạt tay hãy khép các ngón tay để tạo lực nước nhiều hơn.

Bước 3: Tập động tác chân (20 phút)

Vẫn chọn vị trí nước cạn ngang ngực, tay vịn thành hồ để tập động tác chân. Như sau : Tay đu thành hồ sao cho người sấp nổi , chân rời đáy hồ đạp ra phía sau chữ V một góc rộng gấp đôi vai, khi chân thẳng khép hai bàn chân chạm nhau lại co lên đạp tiếp chu kỳ 2 giây một lần đạp chân hãy tập trong 20 phút và cảm giác nước trong lòng bàn chân của mình.
Lưu ý : khi đạp cần khép các ngón chân, lực nước sẽ đẩy mình đi tới chủ yếu nhờ vào động tác chân vì vậy hãy tập nhiều hơn động tác tay. Cơ đùi là một quả tim thứ 2 để vận chuyển lưu thông máu khi thực hiện co duỗi vì vậy trong bài bơi ếch thì động tác chân quan trọng nhất.

Bước 4: tập thở nước (20 phút)

Đối với người chưa biết bơi thì thở nước sẽ là bài khó nhất. Hãy nhớ nguyên tắc luôn luôn hít vào bằng miệng và thở ra bằng mũi.
Vẫn chọn vị trí nước cạn ngang ngực hai tay vịn thành hồ bơi, nín thở từ từ co chân thả người xuống cho đầu ngập trong trước, giữ nguyên khoảng 4 giây thở ra bằng mũi, đứng lên lấy hơi nhanh bằng miệng lại cúi thả người xuống thở đều đặn. hãy tập nhiều lần cho đến khi không còn nhầm lẫn.
Tập trung vào việc lấy hơi càng nhanh càng tốt, canh miệng vừa rời khỏi mặt nước là lấy hơi ngay xong lại thả đầu ngập trong nước cho đến khi chỉ cần nửa giây có thể lấy hơi được là xem như thành công.

Bước 5: Kết hợp động tác (20 phút)

Tuần tự động tác sẽ như sau, bạn hãy học thuộc để thực hiện :

" Chân đạp tay đưa tới, tay quạt nước ngẩng đầu lên... lấy hơi.... chân đạp tay đưa tới, tay quạt nước ngẩng đầu lên...lấy hơi..."

Chu kỳ cứ để chậm rãi, 3 đến 4 giây một lần thả lỏng cơ thể.

Khi kết hợp sẽ dễ bị sặc nếu học chưa thuộc tuần tự động tác, vì vậy khi mới bắt đầu nên nín hơi luôn, khi ngẩng đầu lên không nên lấy hơi, cứ thế lập lại động tác đến khi hết hơi thì ngừng để làm lại cho đến khi thành thục rồi bắt đầu lấy hơi. 

Lưu ý : Tập bài kết hợp động tác hãy chọn bơi từ nơi sâu lên chỗ cạn, không nên hướng ra ngoài xa mà hãy đi ra bơi vào bờ.

Còn tiếp ....

hình ảnh học bơi, dạy bơi 2016

Quy trình đăng ký học bơi

- Các bạn gọi tới số điện thoại sau:

  Hà Nội: 096.861.95.95 (24/7) - 097.253.25.25 (24/7) - 096.245.09.09 (24/7)

- Chúng tôi sẽ tư vấn: Địa điểm học, thời gian, học phí...

- Các bạn đồng ý về các điều khoản và quyết định đăng ký học tại Hà Nội Swimming

- Tiến hành đăng ký học bơi, các bạn cung cấp thông tin của bạn (Họ tên, số điện thoại liên hệ, kỹ thuật đăng ký học...)

- Chúng tôi sẽ phân công Giáo viên dạy bơi, sau đó Giáo viên của Hà Nội Swimming sẽ gọi điện mời Bạn đến bể bơi để học buổi đầu tiên.

Các tìm kiếm liên quan:

  • cách học bơi sải
  • cách học bơi ếch
  • cách bơi đứng
  • kỹ thuật bơi cơ bản
  • Bơi sải
  • Bơi ở Hà Nội
  • Địa chỉ bơi ở Hà Nội
  • cách tập bơi bướm
  • Dạy bơi
  • cách học bơi ngửa

Hướng dẫn bơi

Hướng dẫn cách thả nổi ngửa chuẩn kỹ thuật

02-06-2017 Hits:1647 Hướng dẫn bơi Đinh Trang - avatar Đinh Trang

Hướng dẫn cách thả nổi ngửa chuẩn kỹ thuật

Thả nổi ngửa là kỹ thuật bơi khá khó trong môn thể thao bơi lội kể cả đối với những người đã biết bơi chứ...

Chi tiết

Lợi ích của bơi lội

Vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu bơi khi tham gia học bơi

23-06-2017 Hits:912 Những điều cần biết Đinh Trang - avatar Đinh Trang

Vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu bơi khi tham gia học bơi

Khi tham gia học bơi, bạn thường sẽ nhận được lời khuyên là nên chọn một kiểu bơi phù hợp nhất. Vậy vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu...

Chi tiết

Tin tức mới