Học bơi kèm riêng với huấn luyện viên giỏi, hướng dẫn tận tình

Có lớp học hàng ngày - Đăng ký học bơi Hà Nội: 096.861.95.95 - 0914.926.628 (24/7)

 Đối tác của chúng tôi
baosonswimming-logo 

A+ A A-

Phòng tránh bị chuột rút khi đi bơi

Đánh giá bài viết này
(1 Vote)

>> Đăng ký học bơi vui lòng liên hệ số hotline:096.861.95.95

Bơi lội là môn thể thao vàng trong những ngày hè nóng nực. Không những giúp bạn giải tỏa sự khó chịu trước cái nóng cháy da, cháy thịt của thời tiết, bơi lội còn là môn thể thao mang lại vô vàn những lợi ích cho cơ thể mà không ai có thể phủ nhận được. Tuy nhiên để không làm ảnh hưởng đến cuộc vui của bạn khi ở dưới hồ bơi cũng như để quá trình luyện tập bơi của bạn không bị gián đoạn, bạn cần phải tìm các phương pháp đối phó với hiện tượng chuột rút khi đi bơi.

Chuột rút là hiện tượng co thắt cơ đột ngột, rất hay gặp ở những người bơi lâu, bơi xa và có rất nhiều trường hợp bị chết đuối do bị chuột rút. Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra nguyên nhân của hiện tượng này là do sự thay đổi nóng lạnh đột ngột, cơ thể thì luôn giữ ở mức nhiệt ổn định là 37 độ C trong khi nhiệt độ của môi trường nước lại thấp hơn rất nhiều. Tình trạng đó khiến hàm lượng axit lactic trong cơ bắp tăng nhiều, cơ thể mệt mỏi, không chủ động chi phối được các bắp thịt để chống lại sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu các giải pháp phòng tránh hiện tượng chuột rút khi đi bơi.

Bị chuột rút khi đi bơi

1. Trước khi xuống nước

Để phòng tránh chuột rút khi đi bơi, trước khi xuống bể bơi bạn nên tập các bài tập thể dục khởi động làm nóng cơ thể, kéo căng các cơ xương khớp trong cơ thể. Các chuyên gia về bơi lội khuyên rằng, chúng ta khi đi bơi nên giành khoảng 10 phút để tập luyện các bài tập như xoay cổ tay, cổ chân, xoay khớp gối...trước khi xuống nước. Tập luyện khoảng 10 phút sẽ khiến cơ thể ấm lên từ từ, các khớp tay, chân được kéo dãn ra. Ngoài ra thì việc không nhảy xuống nước ngay giúp làm giảm sự chênh lệch giữa nước bể bơi và nhiệt độ bên trong cơ thể gây nên những bất lợi cho thân nhiệt, tim mạch và sức khỏe nói chung.

2. Khi xuống nước

Khi xuống nước, cơ thể xảy ra các phản ứng với môi trường nước và xảy ra các hiện tượng như co mạch ngoại vi, huyết áp tăng nhẹ, tim đập nhanh hơn, nhịp thở tăng và mạch cũng nhanh hơn. Khi bơi một thời gian nhất định dưới nước, cơ thể đã tiêu tốn một lượng calo lớn. Lúc này cơ thể đã dần quen với môi trường nước và trở lại trạng thái ổn định, các bạn vẫn phải lưu ý tránh các vùng nước xoáy, nếu bơi ngoài biển thì không nên bơi quá xa bờ. Khi cảm thấy mỏi cơ, người bơi cẩn giảm tốc độ, bơi về gần bờ sau đó thả lỏng toàn thân ở tư thế nổi từ 3 - 5 phút trước khi lên bờ. Nếu cảm thấy lạnh hoặc khó chịu trong người thì phải lên bờ ngay, thay quần áo ấm và có thể uống chút trà gừng.

Cách đối phó khi bị chuột rút:

Khi bị chuột rút khi đang bơi, bất cứ ở chỗ nông hay sâu, bạn cần tìm cách báo cho mọi người xung quanh biết. Nếu ở chỗ sâu, bạn bị chuột rút là rất nguy hiểm, bạn cần giữ bình tĩnh sau đó cố gắng thả lỏng cơ thể trong tư thế dang rộng tay chân sang hai bên. Từ từ hít thật sâu và dùng tay xoa nhẹ vị trí bị chuột rút sau đó nhờ người xung quanh hoặc cơ quan cứu hộ đưa lên bờ ngay.

- Trường hợp bị chuột rút ở bắp chân: Cố gắng nhỏm dậy, duỗi thẳng chân, đứng bằng gót và nhón chân cho cơ bắp dãn ra. Cố gắng giữ thẳng chân, có thể nhờ người tới giúp.

- Trường hợp bị chuột rút ở đùi: Nên ngồi xuống, nhờ người kéo chân thật thẳng, kéo và nâng gót chân lên, đồng thời dùng tay ấn mạnh đầu gối xuống.

Trong mọi trường hợp cho dù bị chuột rút ở đâu, nếu ở bể bơi thì rất dễ xử lý còn nếu bạn đi tắm biển mà bị chuột rút, thì bạn luôn phải giữ bình tĩnh. Càng cố giãy giụa bạn càng nhanh chìm, vì thế phải giữ bình tĩnh, thả lỏng cơ thể và gọi người tới giúp ngay lập tức. Để trang bị cho bạn thân thêm nhiều kiến thức hữu ích về bơi lội cũng như những phương pháp học bơi hiệu quả nhất, hãy liên hệ với trung tâm dạy bơi Hà Nội Swimming - Trung tâm dạy bơi uy tín nhất Hà Nội hiện nay. Chúng tôi hiện có mở các lớp dạy bơi từ cơ bản đến nâng cao giành cho mọi đối tượng có nhu cầu học bơi trên địa bàn thành phố Hà Nội.

>> Để đăng ký vui lòng liên hệ số hotline:096.861.95.95

 

 

hình ảnh học bơi, dạy bơi 2016

Quy trình đăng ký học bơi

- Các bạn gọi tới số điện thoại sau:

  Hà Nội: 096.861.95.95 (24/7) - 097.253.25.25 (24/7) - 096.245.09.09 (24/7)

- Chúng tôi sẽ tư vấn: Địa điểm học, thời gian, học phí...

- Các bạn đồng ý về các điều khoản và quyết định đăng ký học tại Hà Nội Swimming

- Tiến hành đăng ký học bơi, các bạn cung cấp thông tin của bạn (Họ tên, số điện thoại liên hệ, kỹ thuật đăng ký học...)

- Chúng tôi sẽ phân công Giáo viên dạy bơi, sau đó Giáo viên của Hà Nội Swimming sẽ gọi điện mời Bạn đến bể bơi để học buổi đầu tiên.

Các tìm kiếm liên quan:

  • cách học bơi sải
  • cách học bơi ếch
  • cách bơi đứng
  • kỹ thuật bơi cơ bản
  • Bơi sải
  • Bơi ở Hà Nội
  • Địa chỉ bơi ở Hà Nội
  • cách tập bơi bướm
  • Dạy bơi
  • cách học bơi ngửa

Hướng dẫn bơi

Hướng dẫn cách thả nổi ngửa chuẩn kỹ thuật

02-06-2017 Hits:3487 Hướng dẫn bơi Đinh Trang - avatar Đinh Trang

Hướng dẫn cách thả nổi ngửa chuẩn kỹ thuật

Thả nổi ngửa là kỹ thuật bơi khá khó trong môn thể thao bơi lội kể cả đối với những người đã biết bơi chứ...

Chi tiết

Lợi ích của bơi lội

Vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu bơi khi tham gia học bơi

23-06-2017 Hits:2029 Những điều cần biết Đinh Trang - avatar Đinh Trang

Vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu bơi khi tham gia học bơi

Khi tham gia học bơi, bạn thường sẽ nhận được lời khuyên là nên chọn một kiểu bơi phù hợp nhất. Vậy vai trò của việc lựa chọn đúng kiểu...

Chi tiết

Tin tức mới